Các loại hạt từ thiên nhiên có trong ngũ cốc dinh dưỡng Mộc An và sự thúc đẩy kinh tế cho địa phương

Các loại hạt từ thiên nhiên có trong ngũ cốc dinh dưỡng Mộc An và sự thúc đẩy kinh tế cho địa phương

Mục đích của ngũ cốc dinh dưỡng Mộc An là mang đến cho cộng đồng một dòng ngũ cốc an lành, dinh dưỡng và nguyên liệu từ thiên nhiên, đồng thời hợp tác cùng bà con nông dân để thúc đẩy nền kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Công ty TNHH phát triển nông nghiệp xanh Mộc An hiện đang xây dựng một mối quan hệ hợp tác với hội nông dân tại xã Phong Sơn để liên kết giữa doanh nghiệp và bà con nông dân trong việc cung cấp các nguyên liệu đầu vào cho quá trình sản xuất ngũ cốc dinh dưỡng. Đây là một sản phẩm của sự hợp tác giữa các doanh nghiệp và người nông dân trên địa bàn xã Phong Sơn, và Thừa Thiên Huế nói chung, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và đồng thời khuyến khích sử dụng nông sản xanh trong cộng đồng.

11 loại nguyên liệu thiên nhiên được cung ứng từ các hộ nông dân địa phương:
Gạo lứt đỏ 

Gạo lứt đỏ là loại gạo được trồng ở ruộng nước mặn huyện Phú Vang. Thân lúa cao, có khả năng chịu mặn tốt và được trồng trong môi trường luôn ngập mặn, giúp nó chống lại các sâu bệnh hiệu quả. Gạo lứt đỏ cung cấp nguyên liệu nguyên cám giàu dinh dưỡng, đem lại hàm lượng sữa tốt nhất cho hai dòng sản phẩm là ngũ cốc mẹ bầu và ngũ cốc lợi sữa.

Hạt sen
Thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn là điểm đặt nhà máy sản xuất ngũ cốc Mộc An, cũng là nơi nổi tiếng với nhiều hộ gia đình trồng sen. Các hồ sen tại đây được Mộc An lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo được chất lượng tốt nhất . Sau khi thu hoạch từ đài sen, hạt sen không được ngâm qua nước, mà được chế biến thủ công. Những hạt sen trắng mịn sẽ được sấy với nhiệt độ thấp nên được giữ nguyên hương vị tự nhiên, và không cần phơi nắng để tránh tình trạng hôi nắng và bụi bẩn. 

Nếp cẩm
Nếp cẩm - một loại gạo được khoa học chứng minh có nhiều lợi ích cho sức khỏe như khả năng ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khỏe của mắt, gan, đường ruột, đường huyết, .... Hạt lúa nếp sau khi được thu hoạch tại huyện Quảng Điền, đi qua quá trình chọn lọc kỹ lưỡng các hạt chất lượng cao, sẽ được đem phơi khô tỉ mỉ để giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng. Sau đó, chúng được chia nhỏ thành từng bao cẩn thận để đảm bảo tiện lợi trong quá trình chế biến và sử dụng.

Đậu nành thuần chủng
Hạt đậu nành chứa rất nhiều chất xơ, protein thực vật và isoflavone, có khả năng giảm mức cholesterol và tăng cường sức khỏe cho tim mạch, cũng như sự chắc khỏe xương. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về việc sử dụng đậu nành biến đổi gen có thể gây tác động đến sự phát triển của trẻ khi lớn lên. Nhận thức được điều này, ngũ cốc Mộc An đã tìm ra dòng đậu nành thuần chủng giống quê, không biến đổi gen, tại huyện Phong Điền. Vào mùa thu hoạch, Mộc An sẽ lựa chọn những hạt đậu nành khỏe mạnh,đem làm sạch và phơi khô, tạo ra nguồn nguyên liệu tự nhiên chất lượng cao để sử dụng trong sản xuất ngũ cốc. 

Các loại đậu khác
Các loại nguyên liệu tự nhiên khác gồm: Đậu xanh, đậu ngự, đậu đỏ, đậu đen xanh lòng, đậu huyết, bắp nếp và mè đen đều được Mộc An chọn lọc trực tiếp tại thôn Phổ Lại, xã Phong Sơn. Mỗi loại đậu đều là nguồn cung cấp protein, chất xơ và vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Mộc An đặc biệt quan tâm đến chất lượng của từng hạt đậu, chỉ lựa chọn những hạt chắc mẩy và loại bỏ hoàn toàn hạt sâu và lép. Sau đó, qua quy trình rửa sạch, ngâm hạt và sấy cẩn thận, mỗi nguyên liệu đều được đóng gói kỹ lưỡng để sử dụng trong giai đoạn sản xuất tiếp theo. Quá trình này đảm bảo cho từng nguyên liệu tự nhiên giữ được nguồn dinh dưỡng và chất lượng tốt nhất


2. Phương thức hợp tác của Mộc An đối với các hộ nông nghiệp
Công ty Mộc An thiết lập một hình thức hợp tác chặt chẽ với các hộ nông nghiệp thông qua việc ký kết hợp đồng mua bán. Để đảm bảo chất lượng nguyên liệu, nhân viên của công ty sẽ thường xuyên thăm nom các hộ cung ứng trong suốt mùa vụ. Bên cạnh việc kiểm tra đậu và lúa, họ cũng lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của bà con nông dân, sẵn lòng khắc phục những sai sót nếu có.
Với tiêu chí nông nghiệp xanh, Mộc An luôn tuyên truyền, khuyến khích bà con nông dân hạn chế sử dụng phân bón hóa học. Thay vào đó, họ được khuyến nghị sử dụng các chế phẩm sinh học để cải tạo đất, tăng cường dinh dưỡng và duy trì an toàn cho nguồn nguyên liệu. Tất cả loại hạt được thu mua từ địa phương không sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng và không biến đổi gen, đảm bảo tính an toàn và sự tin tưởng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng từ Mộc An.

Bên cạnh việc sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên từ địa phương, ngũ cốc Mộc An cũng hợp tác với các nhà cung cấp trong nước và nhập khẩu các loại đậu tây, hạt hạnh nhân, hạt óc chó, và nhiều loại khác. Trong quá trình lựa chọn đối tác, ngũ cốc Mộc An tuân thủ nguyên tắc chỉ chọn những công ty có uy tín và được cung cấp đầy đủ giấy tờ, hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các loại hạt 
Ngũ cốc Mộc An - Trao an lành, nhận yêu thương

Bài trước Bài sau